วันพฤหัสบดีที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2551

ความรู้สึกเกี่ยวกับเตรียมฝึกประสบการณ์วิชาชีพ บริหารธุรกิจ 3

สำหรับการเตรียมฝึก ข้อดีคือเราได้เรียนรู้จากวิชาในแขนงต่างๆที่สามารถจะนำเราไปสู่การเตรียมฝึกหรือเข้าขั้นที่จะได้รับการฝึก จากการเรียนปกติในหนึ่งสัปดาห์ก็จะต้องมีหนึ่งวันที่เราได้เรียนรู้กับวิชาของการเตรียมฝึก เช่น การวางตัวของการเป็นนักศึกษาที่ดี การเข้าสังคมในมหาวิทยาลัยและองค์กร การมีมนุษย์สัมพันธ์ ภาวะผู้นำ การมีคุณธรรมและจริยธรรม ความรับผิดชอบ การนำความรู้ความสามารถที่เรียนไปใช้ในชีวิตการทำงาน
แต่การเตรียมฝึก มันก็มีงานเยอะของแต่ละแขนงจนบางครั้งเวลาก็มีไม่พอที่เราจะทำให้เสร็จทัน อีกทั้งในการเตรียมฝึกจะต้องเคร่งครัดมากในการแต่งกายบางครั้งทำให้เราไม่สามารถจะทำตามได้เสมอไป เพราะมันอึดอัดที่จะทำในสิ่งที่มันดูระเบียบจนเกินขีดความสามารถของคนๆนึงกับในบางเรื่อง แต่ก็ใช่ว่าเราจะทำไม่ได้ เพียงแต่มันเปรียบเสมือนข้อบังคับข้อหนึ่งที่เราเคยโดนบังคับใช้มาแล้วตั้งแต่เด็กจนปัจจุบัน จนดูเหมือนว่าเรายังไม่รู้กาละเทศะจนต้องมีการบังคับเกิดขึ้น แต่ในความเป็นจริงแล้ว จิตสำนึกของนักศึกษาแต่ละคนยอมรู้ตัวอยู่แล้วว่า ณ วันที่เราจะต้องฝึกงานจริงๆ เราก็จะต้องทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างมันถูกต้องและถูกกาลเทศะมากที่สุดอยู่แล้ว ฉะนั้นเวลาของการที่จะเตรียมฝึกก็น่าจะอนุโลมได้สำหรับบางเรื่อง

ไม่มีความคิดเห็น:

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
Thailand
คติ - ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว - ชีวิตพ่ายแพ้ได้ แต่ไม่ใช่การยอมแพ้ นิสัย - ร่าเริง ไม่ค่อยพูด โกรธง่ายหายเร็ว รักเพื่อน ยิ้มง่าย ขี้กังวล คิดมาก

คลังบทความของบล็อก